Friday, October 8, 2021

Phong thuỷ phòng ngủ . Jimmy Nguyen Nguyen

 Chuyện thợ hồ (5)

Jimmy Nguyen Nguyen is with Jimmy Nguyen Nguyen.

Phong thuỷ phòng ngủ
Phòng ngủ dùng để... ngủ ( chớ làm chi nữa nè ). Ngủ một mình hoặc ... hai mình nếu chịu được tiếng... ngáy. Tui thà... nghe ngáy chớ hỏng thích ngủ một mình.
Khi ngủ thì con người ta yếu nhất vì... đâu biết gì . Ngủ được thì tinh thần luôn sảng khoái . Ngủ không được thì rất nguy hiểm và kiếm thuốc chữa khó lắm. Ngủ quan trọng hơn cả ăn.
Nên phòng ngủ không cần cầu kỳ, lộng lẫy. Đơn giản và yên tĩnh là phong thuỷ tốt. Vì căn bản là tạo giấc ngủ sâu.
Muốn dễ ngủ thì khi nằm xuống mình phải có cảm giác an toàn, chỉ một chút sợ hãi sẽ khiến giấc ngủ chập chờn. Để đến sáng mình trở nên mệt mỏi hay là quạu quọ.
Muốn có cảm giác an toàn thì phòng ngủ phải.... nhỏ, một cửa sổ, đừng thêm cửa lớn với ban công. Tại sao kỵ cửa hai cánh? Cánh này bấu vào cánh kia khiến khi đóng cửa là phải gài khoá tùm lum mà vẫn lo lắng vì cảm giác nó không chắc chắn. ( các sách vở thì giải thích kiểu khác).Nhiều phòng ngủ thiết kế trên lầu với cửa vào bằng hai cánh rộng rãi, lại còn cửa kính ra ban công ngắm cảnh như khách sạn. Theo tui thì không tốt. Lâu lâu thì được, dùng thường xuyên ít khi được ngủ sâu.
Chiếc giường nằm là nơi riêng tư, càng kín đáo càng tốt. Nên cửa vào phòng ngủ cũng phải đặt sao cho người ngủ không nhìn thấy cửa mà người ngoài, khi cửa mở hé cũng không nhìn thấy giường. Phòng ngủ rộng hay trần nhà cao quá khiến mình có cảm giác lạnh. Vợ chồng ngủ chung, người bên cạnh phải là trung tâm. Một phòng rộng với nhiều cửa sổ lẫn bàn làm việc hay ghế xô pha nó làm loãng không khí, làm phân tâm. Và quan trọng nhất nó loãng cái... mùi người khiến người ta dễ quên nhau.
Kiến trúc Pháp , bản lề cửa ngược với Mỹ, Úc. Phòng ngủ kiểu Pháp khi mình mở đến 50% cánh cửa vẫn không thấy cái giường trong phòng, loại kiểu Mỹ hay Úc mở hé là thấy hết, nhưng tiện lợi là không bị vướng víu.
Nên đa số phòng ngủ thiết kế kiểu cung đình là sai hết. Hãy làm đơn giản, gọn gàng. Đừng có gương soi tùm lum. Có thể có nơi xem tv, ngồi nói chuyện nhưng khi vào giường là nơi đó phải riêng biệt. Một cửa sổ để lấy ánh sáng, không khí và là nơi thoát hiểm. Phòng ngủ chính thì thêm toilet , nhà tắm và phòng để quần áo. Nhưng cố gắng thiết kế sao cho khi nằm xuống đừng nhìn thấy cửa, nhất là cửa ra vào.
Phòng ngủ tạo cảm giác ấm áp cũng là tốt phong thuỷ. Màu vàng nhạt là tốt nhất. Đừng nhiều màu quá. Đèn sáng vừa phải.
Phòng ngủ nào giữ được mùi thân thể cũng tốt. Nó làm mình bớt tiêu hao năng lượng. Vợ chồng khó bỏ nhau vì bị ghiền cái mùi. Kinh nghiệm cho thấy phòng chật là phải... ôm nhau. Phòng rộng ảnh cứ ... đi lòng vòng. Cần nhiều gối, đủ các loại mền. Nằm vô thấy chật chội rất dễ ngủ.Nên nhớ nếu bạn mất ngủ, cuộc đời không còn gì thú vị hết.
Một chị nhờ xem phòng ngủ . Chị này phóng khoáng, nhưng sao ông nào đến ít lâu cũng ... vọt. Tui lên xem thấy chủ cũ thiết kế lỗi quá. Nằm trên giường thì thấy hai cái cửa đối diện, một cửa vào và một cửa phòng quần áo. Nhìn ngang thì thấy luôn phòng tắm với toilet vì cửa kéo, đóng không chặt là thấy hết. Sửa dễ ợt. Quay đầu giường ngược lại. Hai cánh cửa nằm hai bên đầu giường. Cửa phòng tắm kéo hết cũng không nhìn thấy bên trong. Tui nằm thử thấy cảm giác an toàn và dễ chịu...., ngủ hồi nào không hay...
Hình : phòng ngủ bự quá. Nằm trên giường toàn thấy... cửa, ngủ sao nổi , lại thêm một góc vuông chĩa vào giường. Phong thuỷ xấu.Hình kia, chỉ cần xoay đầu giường, mọi thứ đều cải thiện trông thấy , không đợi lâu.
Uploading: 2230272 of 7687985 bytes uploaded.



No comments:

Post a Comment