Sunday, March 9, 2014

Nứt cầu Vĩnh Tuy nay hay Nhà máy điện hạt nhân tương lai – chuyện nhỏ như con thỏ với giải pháp … xịt keo

http://chepsuviet.com/2014/03/10/nut-cau-vinh-tuy-nay-hay-nha-may-dien-hat-nhan-tuong-lai-chuyen-nho-nhu-con-tho-voi-giai-phap-xit-keo/

Nứt cầu Vĩnh Tuy nay hay Nhà máy điện hạt nhân tương lai – chuyện nhỏ như con thỏ với giải pháp … xịt keo

Xin đừng nhầm với kiểu “xịt keo” cho tóc cứng dựng đứng như Đàm Vĩnh Hưng! Ở đây đang nói đến thứ keo dán, như keo Con voi đang dùng ngoài thị 1trường.
Chỉ có Việt Nam, với cách đánh du kích đã thắng bao nhiêu đế quốc hùng mạnh nhất thế giới, mới có được tuyệt chiêu có một không hai trên thế giới như vậy. Giờ thì thứ vũ khí và cách đánh cũng rất “du kích” có tên là “xịt keo” sẽ thắng kẻ thù nguy hiểm bậc nhất của đảng, nó có tên là … CÔNG LUẬN.

Cách đánh này thần diệu nữa ở điểm, giả sử như chưa thắng lợi hoàn toàn, thì cũng là cố cầm cự cho nó qua ngày đoạn tháng, để các quan nhà ta hạ cánh rút quân an toàn, nhường cho thế hệ sau hậu sinh khả úy, sẽ có cách đánh tốt hơn.
Biết đâu trong tương lai, từ kinh nghiệm tuyệt vời đó, đảng nhà nước sẽ tiến tới áp dụng xịt keo để hàn gắn cả những rạn nứt … nội bộ, và … chế độ, để tránh khỏi sụp đổ?
Xin điểm qua những vụ “nứt” công trình lớn nhỏ trong nhiều năm qua để yên tâm với giải pháp này
- Hầm đường bộ Kim Liên: Hầm Kim Liên lại thấm nước (Lao động, 4/12/2012). “Sau đó, chủ đầu tư và nhà thầu Taisei (Nhật Bản) khắc phục bằng cách bơm keo vào khe co giãn và đặt ống thoát nước vào khe co giãn dưới lòng đường theo hướng Kim Liên sang Đại Cồ Việt.”
- Hầm Thủ Thiêm: Dùng keo chuyên dụng hàn vết nứt hầm Thủ Thiêm (TTXVN, 28/5/2010).
- Hầm Hải Vân: Nứt vòm hầm đường bộ Hải Vân là hiện tượng đáng lo ngại? (Lao động, 2/11/2012). “Ban QLDA 85 và các nhà thầu đã cho sửa chữa theo trách nhiệm bảo hành bằng biện pháp bơm keo cường độ cao vào các khe nứt. “
- Cầu Đà Rằng: Vá cầu Rồng ở Đà Nẵng bằng keo silicon ? (Đất Việt, 8/3/2014).
- Cầu Vĩnh Tuy: Đề xuất bơm keo trám khe nứt trụ cầu Vĩnh Tuy (Tiền phong, 4/3/2014).
- Đập Hồ Tả Trạch: Khắc phục hoàn tất các vết nứt tại đập tràn hồ Tả Trạch (Phụ nữ, 23/7/2013). “Đơn vị này đã xử lý vết nứt bằng keo và phun vữa kết dính theo giải pháp triệt để của Viện Khoa học Thủy lợi để tránh ảnh hưởng đến lớp thép âm ở bề mặt.”
- Đập thủy điện Sông Tranh 2: Đập Sông Tranh 2: Xử lý rò rỉ bằng keo chống thấm (Tuổi trẻ, 18/4/2012).
- Đập Thủy điện Sơn La: Đập thủy điện Sơn La phát sinh vết nứt? (Tuổi trẻ, 21/4/2012). “Sau khi được xử lý bơm keo PU phía hạ lưu, dòng thấm tập trung chảy vào trong hành lang thân đập ở cao trình 138m, 180m.”
- Và … trong tương lai, khi có Nhà máy điện hạt nhân, giả định nếu có xảy ra sự cố nứt vách ngăn … bể chứa thanh nhiên liệu hạt nhân chẳng hạn, ta cứ dùng giải pháp xịt keo này là tuyệt cú mèo.

No comments:

Post a Comment