Saturday, January 19, 2013

Xem lại phim thảm họa Chernobyl để lo cho Việt Nam trong tương lai nếu…


http://boxitvn.blogspot.com.au/2013/01/xem-lai-phim-tham-hoa-chernobyl-e-lo_20.html#more

Xem lại phim thảm họa Chernobyl để lo cho Việt Nam trong tương lai nếu…

20/01/2013

Ngày 08/01/2013 chúng tôi đã gửi phổ biến qua trang mạng Bauxite Việt Nam 3 tập video youtube của bộ phim phóng sự 8 tập về sự kiện thảm họa nổ NMĐHN Chernobyl.
 
Chỉ những ai đã đối mặt trực diện với thảm họa này mới cảm nhận được mối nguy hại vô cùng của tai nạn nhà máy điện hạt nhân.
 
Ngày 12 tháng 3 năm 2011, Thủ tướng Nhật Bản ông Naoto Kan chính mình đã phải đối mặt với thảm họa nổ NMĐHN Fukushima, tai họa này suýt đẩy cả nước Nhật Bản đến bờ vực thẳm của sự sụp đổ toàn diện. Với hành động sáng suốt và đầy quyết tâm của ông đã ngăn chặn được sự sụp đổ này. Sau đó, ngày 04/06/2012, trong lần ra điều trần trước Quốc hội ông đã khẳng khái tuyên bố trước công luận trong và ngoài nước về mối nguy hại của năng luợng hạt nhân là:cách tốt hơn cả là vứt nó đi”.
Hai mươi lăm năm trước đó, ngày 25.04.1986, thảm họa nổ NMĐHN Chernobyl tại Liên bang Soviet cũ cũng đã xảy ra; cũng như Thủ tướng Naoto Kan của Nhật Bản, ông Gorbachev đã trực diện chiến đấu với thảm họa nổ lò hạt nhân tại Chernobyl. Nhờ sự quyết tâm và hành động kịp thời của chính quyền dưới sự lãnh đạo của ông cùng với những hành động anh hùng và sự hy sinh cao cả không màng đến tính mạng của hơn 500.000 quân và dân trong cả nước, mà thảm họa này đã được ngăn chặn, không vượt khỏi tầm kiểm soát.
Kính mời quí độc giả dành chút thời giờ quí báu để xem tiếp các tập youtube từ số 4 đến số 8 của phim phóng sự này (9 phút mỗi tập), để chính mắt thấy, tự tai nghe những điều vô cùng khủng khiếp của tai nạn hạt nhân, mà có lẽ chỉ tại đất nước Nga mới có đủ khả năng vật lực, kỹ thuật và con người để đối đầu với một thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân khủng khiếp như vậy. Với Việt Nam, nếu có một NMĐHN và khi tai nạn xảy ra thì đất nước chúng ta chắc chắn sẽ không được may mắn tồn tại như Nga hay Nhật Bản, rất nhiều khả năng sẽ bị xóa sổ trên thế giới, dòng giống Việt Nam sẽ bị đột biến vì bị nhiễm phóng xạ!
Rất mong lãnh đạo nhà nước Việt Nam vì tương lai của đất nước, tiếp thu kinh nghiệm “máu xương” của cựu Thủ tướng Naoto Kan và cựu Chủ tịch Liên bang Soviet Gorbachev, quyết tâm Hủy bỏ dự án nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam.
Ngày 19.01.2013
Nguyễn Thế Hùng, Trần Hoài Nam, Nguyễn Hùng
Tài liệu tham khảo:
Sự kiện nổ NMĐHN Chernobyl: phần 4/8
Sự kiện nổ NMĐHN Chernobyl: phần 5/8
Sự kiện nổ NMĐHN Chernobyl: phần 6/8
Sự kiện nổ NMĐHN Chernobyl: phần 7/8
Sự kiện nổ NMĐHN Chernobyl: phần 8/8

No comments:

Post a Comment