Tuesday, January 15, 2013

Fukushima:Chính quyền Nhật Bản tiếp tục không thành thực về mức độ ô nhiễm phóng xạ với người dân?

http://boxitvn.blogspot.com.au/2013/01/sau-tham-hoa-no-nha-may-ien-hat-nhan.html#more

Sau thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân tại Fukushima: chính quyền Nhật Bản tiếp tục không thành thực về mức độ ô nhiễm phóng xạ với người dân?



 
Phóng sự về hậu thảm họa hạt nhân tại vùng Fukushima do đài truyền hình Đức - TV- ZDF vừa thực hiện đã phơi bày trước công luận sự không thành thực và cố tình bưng bít thông tin về những gì xảy ra tiếp sau thảm họa nổ và nóng chảy 3 lò phản ứng hạt nhân của Tập đoàn điện TEPCO.
Chính quyền các cấp tại Nhật Bản đã tìm đủ mọi cách che giấu sự thật về ảnh hưởng ô nhiễm phóng xạ sau thảm họa hạt nhân, bưng bít những tin tức tai hại về tình trạng ô nhiễm phóng xạ vượt xa các tiêu chuẩn an toàn phóng xạ đối với con người. Cả chính quyền trung ương và địa phương đã và đang cấu kết với các tập đoàn điện lực cùng với các nhóm lợi ích điện hạt nhân. Họ đã và đang tiếp tục coi thường sự an nguy của chính người dân nước họ trước đại nạn phóng xa do hậu quả của thảm họa hạt nhân tại Fukushima sẽ kéo dài trong nhiều chục năm hay nhiều thế kỷ.
Trở lại dự án nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam, chính chính quyền Nhật Bản này, chính các tập đoàn điện lực Nhật Bản này, trong khi với chính đất nước họ với chính dân chúng của họ, họ không mảy may quan tâm đến sức khoẻ và an toàn về phóng xạ hạt nhân, nhưng lại rất sốt sắng ủng hộ Việt Nam làm điện hạt nhân, không chỉ trên giấy tờ mà còn bằng hành động. Nào là họ giúp soạn thảo luật lệ an toàn hạt nhân, cho vay, cung cấp thiết bị NMĐHN, huấn luyện nhân sự quản lý an toàn, điều hành, kỹ thuật hạt nhân... Tại sao? Câu trả lời là món tiền quá béo bở 20 tỷ đô la Mỹ!
Mời đồng bào Việt Nam xem chương trình youtube phóng sự hậu Fukushima do nhóm phóng viên đài truyền hình Đức - ZDF thực hiện được phụ đề tiếng Việt để biết thêm và ưu tư lo lắng cho tương lai của nước Việt Nam và toàn dân mình về việc nhà nước có kế hoạch xây NMĐHN.
Đất nước và dân chúng Việt Nam không muốn trở thành như đất nước và dân chúng Nhật Bản, bị ô nhiễm đầy chất phóng xạ. Cách duy nhất là hủy bỏ toàn bộ dự án xây nhà máy điện hạt nhân.
 
Nguyễn Thế Hùng, Trần Hoài Nam, Nguyễn Hùng
Ngày 12/01/2013

No comments:

Post a Comment