Tuesday, September 1, 2009

THU GOI TOA DAI SU VIET NAM TAI TAN TAY LAN

Ngày 20 tháng 07 năm 2009,
Kính gởi Ông Đại Sứ
Tòa Đại Sứ Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Level 21, Grand Plimer Tower
2 Glimer Terrace
P.O. Box 8042, Wellington
Email address: embassyvn@paradise.net.nz
Kính thưa ông Đại Sứ,
Chúng tôi, một nhóm cựu sinh viên du học tại Tân Tây Lan, xem các đoạn video và đọc nhiều tin tức cả từ trong nước và ngoài nước về tình trạng ngư dân Việt Nam thường xuyên bị hải quân và biên phòng Trung Quồc, một quốc gia đảng và nhà nước Việt Nam rất thân thiết đầy tình đồng chí và tình nghĩa anh em, rượt đuổi bắt giử tịch thu tàu thuyền ngư cụ và tất cả hải sản thu bắt được.Sau khi bị hải quân Trung Quốc bắt giử, ngư phủ Việt bị đối xử thật tồi tệ, làm mất phẩm giá con người. Họ còn cho trình chiếu những đọan phim họ thâu khi họ rượt bắt và tình trạng lo âu sợ sệt do sự khủng bố bằng vũ lực của chúng sau lúc bị vây bắt.
Chúng tôi đồng lòng viết thư tố cáo trước công luận tại Tân Tây Lan và các nước khàc trên toàn thế giới hành động thô bạo, bá quyền, phản lại quyền làm người màTrung Quốc đang hành xử với ngư dân Việt hành nghề trên vùng biển của nước mình..
Chúng tôi cũng nói lên sự bất bình và phê phán sự thiếu trách nhiệm của nhà nước Việt Nam đối với ngư dân Việt đã và đang bị Trung Quốc giết hại, bắt bớ, hạ nhục một cách thô bạo và trắng trợn.
Chúng tôi gời theo đây đến ông Đại Sứ bản sao thư phản đối viết tiếng Anh chúng tôi đã gởi đến tòa đạu sứ Trung Quốc tại Wellington New Zealand và bản dich tiếng Việt của thư phản đối này.
Chúng tôi yêu cầu ông Đại Sừ chuyển trình thư phản đối này về cho đảng và nhà nước trung ương đễ viên chức trung ương thấu hiểu sự bất bình, thất vọng và nỗi uất ức và nhục nhã cùa không những chỉ chúng tôi mà của toàn dân Việt trong và ngoài nuớc.
Chúng tôi hy vọng ông Đại Sứ nhanh chóng thực hiện yêu cầu này.
Nay kính
Nhóm cựu sinh viên Việt Nam tai Tân Tây Lan

No comments:

Post a Comment