Sunday, October 21, 2018

25 thanh niên Phan Rí Cửa biểu tình chống Luật Đặc khu bị chế độ CSVN kết án tù nặng nề tổng số gần 80 năm



25 thanh niên Phan Rí Cửa biểu tình chống Luật Đặc khu bị chế độ CSVN kết án tù nặng nề tổng số gần 80 năm

http://danlambaovn.blogspot.com/2018/10/25-thanh-nien-phan-ri-cua-bieu-tinh.html#more













Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Khi đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) cố gắng hợp pháp hóa hành vi bán đứng các vùng lãnh thổ quý báu và quan trọng của Việt Nam cho Tàu bằng cách thúc đẩy Quốc Hội bù nhìn của đảng thông qua sắc luật gọi là “Luật cho nước ngoài thuê 99 năm đặc khu hành chánh tự trị và hoạt động kinh tế”, người dân Việt tại khắp nơi trên cả nước và ngoài Việt Nam đều công khai lên tiếng và giận dữ phản đối luật bán nước này. Người Việt từ khắp mọi nơi đã công khai lên tiếng cáo buộc đảng CSVN và những người lãnh đạo của đảng là kẻ bán nước tay sai cho Tàu.

Trong ba ngày từ 9 đến 11 tháng 6 năm 2018, hàng trăm ngàn người Việt ở trong nước và trên khắp nơi trên thế giới đã xuống đường biểu tình đòi hỏi CSVN hủy bỏ Luật Đặc khu bán đứng lãnh thổ cho Tàu. Trong số các cuộc biểu tình trên toàn quốc, cuộc biểu tình tại một làng đánh cá nhỏ và xa xôi ở ven biển miền Trung Việt Nam đã tạo ra sự chú ý của thế giới và là một niềm tự hào của người Việt Nam yêu nước, đấu tranh quyết liệt để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước mình. Làng chài nhỏ đó là Phan Rí Cửa với dân số khoảng 50 ngàn. Hàng ngàn cư dân Phan Rí Cửa đã vùng lên và dũng cảm chống lại hơn 500 lực lượng cảnh sát cơ động hung bạo do Bộ Công an của đảng phái đến để đàn áp dân chúng biểu tình chống luật đặc khu. Dân Phan Rí Cửa đã làm nên lịch sử: Đánh bại lực lượng cảnh sát cơ động hung bạo, buộc họ phải lột bỏ quần áo giáp bảo vệ và vũ khí đàn áp dân trước khi được cho chạy thoát trước sự giám sát của những người biểu tình. 

Ngay sau khi cuộc biểu tình kết thúc, lực lượng cảnh sát mật vụ cộng sản tiến hành bắt giữ hàng chục thanh niên Phan Ri Cửa, tra tấn họ để ép cung nhận tội. Điều tán tận lương tâm nhất là tập đoàn công an đã không ngừng khủng bố gia đình và người thân của những thanh niên can đảm này. Nhà của họ bị canh gát 24/7. Điện thoại của họ bị ghi âm theo dõi. Một trong những hành động dã man và rất vô nhân đạo là gia đình của họ bị cách ly và phân biệt đối xử như súc vật. Tất cả các sự trợ giúp từ bên ngoài - cả cố vấn về pháp lý và hỗ trợ tài chính - đều bị ngăn cấm hoàn toàn. Các gia đình này đều nghèo cơm ăn bữa no bữa đói, lo sợ cho sự an nguy những người thân của họ đang bị giam giữ và sợ rằng người thân của họ có thể bị kết án tù nặng nề. 


Trong đợt bắt giữ đầu tiên ngay sau ngày biểu tình 10 tháng 6, phiên tòa bỏ túi ngày 21 tháng 7 năm 2018 có 10 thanh niên Phan Rí Cửa bị kết án tổng số 27 năm tù, từ hai năm rưỡi đến ba năm rưỡi. 


Hành vi man rợ và vô nhân đạo của bạo quyền cộng sản đã tiếp diễn không ngưng nghỉ, các cuộc lùng bắt tiếp tục xảy ra. Ngày 26 tháng 9 năm 2018, nhà cầm quyền lại mở phiên tòa bỏ túi thứ nhì với thêm 15 thanh niên Phan Rí Cửa bị kết án tù với các bản án thậm chí còn tàn khốc hơn đợt kết án đầu, với tổng cộng 52 năm tù, thấp nhất 2 năm đến và cao nhất bốn năm rưỡi. 

Bạo quyền CSVN chắc chắn sẽ không dừng lại ở đó. Trong thực tế, vẫn còn nhiều thanh niên can trường Phan Rí Cửa đang bị giam giữ và chờ đưa ra kết án tù, có thể với những tội thậm chí còn nghiêm trọng hơn tội “gây rối trật tự công cộng” 

Điều tồi tệ nhất là đảng và lực lượng an ninh của đảng đã không chấm dứt khủng bố gia đình của những thanh niên đang bị giam cầm. Gia đình và người thân của các thanh niên tiếp tục bị lực lượng an ninh hù dọa và cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài và bị canh chừng 24/7, điện thoại của họ bị theo dõi, bị cấm nhận tất cả các loại hỗ trợ, cả về pháp lý và tài chính. Gia đình và thân nhân của những người bị giam giữ và bị án tù đều là ngư dân nghèo, ăn uống bữa có bữa không, phải sống lất lây đói khổ trong môi trường kỳ ​​thị và trả thù khốc liệt của chế độ. Những gì Tổng thống Donald Trump nói về chế độ toàn trị cộng sản trên thế giới trong bài diễn văn của ông tại Liên Hiệp Quốc vào ngày 25 tháng 9 là sự thật, mà bằng chứng hùng hồn và cụ thể là chế độ cộng sản tại Việt Nam, đảng và nhà nước đang ngược đãi trắng trợn người dân có cùng huyết thống cùng tổ tiên với họ một cách dã man, tàn ác và vô nhân tính. Hành động tàn ác phi nhân này cần được công khai tố cáo với thế giới để giới cầm quyền bị được đưa vào danh sách đen của những kẻ tội phạm, vi phạm trầm trọng nhân quyền và cần bị đưa ra xét xử trước tòa án quốc tế khi nào có thể. 

Hai mươi lăm thanh niên Phan Rí Cửa bị án tù là bức tranh sinh động thay mặt cho hàng ngàn bạn trẻ tham gia vào các cuộc biểu tình ôn hòa ở tất cả các thành phố trên khắp Việt Nam vào ngày 10 tháng 6 năm 2018. Án tù khắc nghiệt mà các thanh niên này đang hứng chịu đã đánh động trái tim và tấm lòng của mọi người Việt Nam, và hành động dã man vô nhân đạo của bạo quyền quyết đè bẹp ý chí của cạc thanh niên Phan Rí cửa và gia đình họ đang bị lên án mạnh mẽ ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam. 

Các thanh niên và gia đình Phan Rí Cửa là những người anh hùng của chúng ta, họ đã đứng lên đấu tranh cho và cùng với chúng ta; họ tù đày và bị hành hạ thân thể thay cho chúng ta. Phúc lợi của họ và phúc lợi của gia đình họ là nghĩa vụ của tất cả mọi người trong chúng ta đã cùng họ xuống đường biểu tình trên toàn quốc phản đối luật đặc khu “bán nước” nhượng điạ 99 năm, và cũng là nghĩa vụ của những người đang đấu tranh cho nền tự do và dân chủ thực sự tại Việt Nam, chống lại bất kỳ hệ thống chính phủ độc đảng toàn trị nào. 

Điều kiện sinh sống của gia đình những thanh niên Phan Rí Cửa bị bỏ tù hiện đang trong tình trạng tồi tệ nghiêm trọng và rất cần sự hỗ trợ tài chính từ cộng đồng. Chúng ta cần thể hiện sự đoàn kết đùm bộc thương yêu của tất cả mọi người tham gia vào cuộc biểu tình chống lại dự luật đặc khu 99 năm nhượng địa cho Tàu. 

Tất cả chúng ta đều có nghĩa vụ đối với các gia đình của tù nhân trẻ Phan Rí Cửa. 

Người đồng hương Phan Rí Cửa đang sống xa xứ cần phải đứng lên và chịu trách nhiệm đùm bộc gia đình và thân nhân của những thanh niên Phan Rí Cửa can đảm đang bị lao tù. 

Mục tiêu là công tác hỗ trợ cho mỗi gia đình của số 25 thanh niên bị kết án tù khoảng từ 1-2 triệu VN$ một tháng trong thời gian các bạn trẻ bị án tù. Trước mắt, với 25 gia đình của thanh niên bị án tù, cần khoảng 25-50 triệu VN$/tháng. Trong số những người từng xuống đường tham gia “Cuộc biểu tình ngày 10 tháng 6”, chỉ cần 1000 anh chị xung phong hỗ trợ và mỗi người một tháng nhịn ăn một/hai bữa sáng (~50K) để quyên góp cho “Quỹ Hỗ Trợ Người Tù Phan Rí Cửa”. 1000 là con số quá nhỏ-hạt đậu- so với hàng trăm ngàn người trong chúng ta đã từng tham gia vào cuộc biểu tình ngày 10 tháng Sáu 2018. 

Đề nghị này có thể thực hiện được, qua sự liên kết các nhóm sinh hoạt xã hội, tôn giáo, các tổ chức dân sự độc lập như Hội cựu tù nhân lương tâm, Hội nhà báo và văn nghệ sĩ độc lập, và đặc biệt một số nhóm sinh hoạt cá thể đang tích cực thay mặt bà con mọi nơi hổ trợ gia đình các tù nhân lương tâm đấu tranh cho tự do dân chủ và tố giác những sai trái của đảng và nhà nước Việt Nam như nhóm từ thiện BBTT, 50K... 

02.10.2018


___________________________

Tham khảo

Biểu tình ở Phan Rí: 10 người bị kết án 27 năm 

15 người biểu tình ở Bình Thuận bị tổng cộng 52 năm tù 

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên hiệp quốc hôm 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump kêu gọi các quốc gia chống lại chủ nghĩa xã hội 

Sai Gòn 10-06-2018: Toàn cảnh biểu tình tại Nhà Thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, và Lãnh sự quán Mỹ 

Phan Rí Cửa 

Dân Phan Rí Cửa chất vấn công an về một người dân bị đánh trọng thương 
https://www.youtube.com/watch?v=yqiCUE4mVu8


*

English translation: 

25 YOUNG MEN OF FISHING VILLAGE PHAN RI CUA PROTESTING AGAINST THE PROPOSED LAW LEASING 99 YEARS OF VIETNAM’S TERRITORIES TO CHINA WERE BRUTALLY SENTENCED TO THE TOTAL OF 80 YEARS BY THE VIETNAMESE COMMUNIST REGIME 

As the Vietnamese communist party was trying to legalize their betraying act of selling Vietnam’s precious and important territories to China by pushing through its puppet People Congress the Law called “Law for leasing 99 years special zones of self-administration and economic activities”, concerned Vietnamese everywhere both inside and outside of Vietnam has publicly and angrily opposed this traitor law. Vietnamese from everywhere have publicly accused the Vietnamese Communist party and its leaders being traitors of the country. 

In the three days from 9 to 11 in June 2018, hundred thousands of Vietnamese everywhere in the world and specially inside Vietnam went to the streets to demonstrate demanding the Vietnamese communist party to abandon the proposed Decree of selling out their Mother land. Among the country wide demonstrations, one small and remote fishing village in the coastal town of central Vietnam has created world attention and was a source of pride of Vietnamese who love their country and fiercely fight to protect the sovereignty of their country. That small fishing village is PHAN RI CUA. Thousands of residents of Phan Ri Cua stood up and fought valiantly against more than 500 strong cracked and fearsome police force deployed by the Vietnamese communist security Department, KGB of the East. They made history by defeating them, forced those cracked VC police to strip off their protected gears and weapons before fleeing in front of the watchful eyes of the protesters. 

As soon as the protest was over, the Vietnamese communist secret police forces have detained tens of the young Phan Ri Cua men, tortured them to get fabricated confessions. Worst of all, the communist security force has been constantly terrorizing the families of these young courageous men. Their homes were under 24/7 watch. Their phones were taped. One of the dreadful barbaric and inhuman act is their families are singled out for discrimination; all kinds of assistance- both legal matters and financial assistance- are completely cut off from outside. The poor and confused families of those detained men were so fearful that their love ones could be imposed with heavy jail terms. 

In the first round-up right after the 10th of June demonstration, on 21 July 2018, 10 young Phan Ri Cua men were sentenced by the preset-up court with the total of 27 years of imprisonment, ranging from two and a half years to three and a half years. 

The Vietnamese communist party has been relentlessly continuing its barbaric and inhuman acts. On 26 September 2018, 15 more young Phan Ri Cua men were formally jailed even harsher, with the total of 52 years of imprisonment, ranging from three years to four and a half years. 

The Vietnamese communist regime will certainly not stop there. In fact, many more of young courageous Phan Ri Cua men are being detained and waiting to be formally jailed with even more severe sentences. 

Worst of all, the Vietnamese communist party and its security forces have been relentlessly terrorizing the families of those young courageous men. They have been completely isolated from the outside world and were under 24/7 guard. Their phones were taped. One of the barbaric and inhuman act is their families are singled out and all kinds of assistance, both legal matters and financial assistance. The poor and hapless families of those detained and sentenced inmates are forced to live in such discriminating conditions and leave to starve to death under the hands of those evil Vietnamese communist party members. What President Donald Trump said about the communist regime in his speech at The United Nation on September 25th was so true, only communist regimes blatantly treat their fellow country people with such barbaric and evil way. This evil action needs to be publicly condemned and exposed to the world so those Vietnamese communist officials are put on the black list of human right violators and put on trials at International Courts when possible. 

Twenty five jailed young Phan Ri Cua are the tell-tell picture representing thousands of young folks who took part in the peaceful protests in all cities around Vietnam on June 10, 2018. Their imprisonments have touched the hearts and soles of most Vietnamese, and the barbaric act of the communist party forced upon them and their families have been strongly condemned in every corner of our society. 

They and their families are our heroes, they have stood up for us and suffered physical harm, being jailed for us, on our behalf. Their welfare and the welfare their families are the responsibility everyone of us who took part in the countrywide protest and those of us who are fighting for the true freedom and democracy, against any one-party government system and demand the multi party system. 

The living conditions of the families of those jailed young men are currently in the dire-state situation and urgently need financial assistance from the public community. We need to show the solidarity of everyone involved in the protest against the proposed law selling out our land to foreigners. We all have the obligation toward the families of the jailed young Phan Ri Cua men. Expatriates of Phan Ri Cua Village must stand up and take responsibility in looking after the families of the courageous Phan Ri Cua youths. 

The target is to support each family of the 25 jailed men about 2 Million VN$ a month during their jail terms. For 25 families, need VN$50 Million/month. With 50K per donation of about 1000 participants of “The June 10 protest” who are just need to skip one breakfast a month and donate to the “Fund For Supporting Phan Ri Cua”. 1000 donations are peanuts comparing with hundreds of thousands protesters taking part in the June 10th demonstration. This proposal could be workable, through the coordination of various private social charity groups, religious organizations, associations such as independent journalists and artists, and specially individuals who have been doing the charity works helping families of prisoners who have stood up and demanded for freedom and democracy or exposed the wrong doings of the communist party and its government, for example the charity groups Bau Bi Tuong Than, 50K ... 

02 October 2018 

No comments:

Post a Comment