Saturday, May 10, 2014

Trung cộng chính thức gây chiến với Việt Nam!


http://danlambaovn.blogspot.com.au/2014/05/trung-cong-chinh-thuc-gay-chien-voi.html#more

Trung cộng chính thức gây chiến với Việt Nam!














Đem tàu hải giám vào sâu trong vùng lãnh hải của Việt Nam là gây hấn!
Đem tàu chiến vào sâu trong vùng lãnh hải của Việt Nam là gây chiến!
 Ngày 01/05/200.14 Trung cộng đưa giàn khoan nổi khổng lồ tương đương với một thành phố nhỏ,số hiệu HD 981, vào sâu đến 80 hải lý (148Km) trong vùng lãnh hải  200 hải lý của Việt Nam cách đảo Lý sơn chỉ 119 hải lý (221Km).

Không những chỉ đưa vào một giàn khoan mà chúng đã đưa vào vùng biển Việt Nam hằng trăm tàu chiến giả dạng tàu kiềm ngư tàu hải giám với chiêu bài là để bảo vệ giàn khoan này. Đặc biệt chúng còn đưa vào những tàu chiến hiện đại, cụ thể như chiến hạm tuần tiểu tấn công nhanh 753 và chiến hạm hộ vệ tên lửa 534, tiến sâu vào vùng biển Việt Nam và trắng trợn tấn công các tàu cảnh sát biển của Việt Nam. Có nhiều lúc các chiến hạm của chúng di chuyển vào sát bờ biển Việt Nam, chỉ cách đảo Lý Sơn khoảng 50 hải lý. Ngoài ra chúng còn chuẩn bị nhiều tàu chiến khác lởn vởn ngoài vùng lãnh hải cuả Việt Nam. Không chỉ nhằm ý đồ chiếm đóng vùng biển Việt Nam với giàn khoan di động mà chúng còn điều động cả hàng chục toán máy bay chiến đấu ngang nhiên bay kiểm soát vùng trời gần đảo Lý sơn, cách đảo chỉ có 50 hải lý.

Hành động đưa một giàn khoan vào vùng biển Việt Nam là hành động sai trái và gây hấn rất nghiêm trọng bất chấp luât lệ quốc tế mà chúng từng ký kết, không thể chấp nhận được trong khi lãnh đạo hai quốc gia luôn luôn  tuyên bố là đồng chí cộng sản, bạn vàng, bạn tốt “môi hở răng lạnh”.

Hành động ngang nhiên đưa nhiều chiến hạm vào sâu trong vùng lãnh hải Việt Nam và đe dọa cùng tấn công các tàu hải giám và thuyền đánh cá của Việt Nam là một hành động công khai gây chiến.

Việt Nam, cụ thể là đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam, cần phải làm gì truớc hành động cố ý gây chiến này của Trung cộng? Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam cần phải:

 (1)   Kiện Trung cộng trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc về hành động xâm lược Việt Nam bằng vũ trang.

(2)   Gây gián đoạn hoạt động của giàn khoan dầu bằng cách công bố vùng mà giàn khoan dầu HD 981 đang dừng di chuyển và chuẩn bị công tác là vùng quân sự tác chiến tự do và không bảo đảm an toàn dân sự cho các tàu bè lai vảng tại khu vực này.

 (3)   Ra lệnh trong một thời gian ngắn nhất, một tuần lễ là tối đa, Trung cộng phải di chuyển giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng lãnh hải 200 hải lý. Nếu không, chính phủ Việt Nam sẽ không bảo đảm an toàn cho giàn khoan này.

 (4)   Cắt đứt hợp tác quân sự, kinh tế, văn hóa và tiếp đến là đoạn giao về ngoại giao, triệu hồi đại sứ Việt Nam tại Trung cộng về nước và trục xuất đại sứ Trung cộng ra khỏi nước.

 (5)   Trong nước tuyên bố tình trạng khẩn trương chiến tranh trên cả nước, chuẩn bị cho cuộc chiến tranh cả trên đất liền (đặc biệt quan tâm đến vùng biên giới phía Bắc, các khu vực tập trung đông công nhân Tàu như vùng Tây Nguyên khu khai thác quặng bauxit, các khu vực trồng rừng do Tàu quản lý, các khu gọi là công nghiệp do Tàu đang xây dựng..) và toàn bộ vùng biển Việt Nam.

 (6)   Liên kết hợp tác an ninh với các quốc gia tự do dân chủ khác tại khu vực Á châu, Úc châu và trên thế giới thành thế liên minh chống Trung cộng xâm lược.

 (7)   Nhanh chóng thay đổi thể chế độc tài chuyên chế sang một chế độ thật sự tự do dân chủ đa nguyên đa đảng mà tuyệt đại đa số các nước tiến bộ trên thế giới sử dụng, để kết hợp toàn dân Việt Nam trong ngoài nước thành một lực lượng đoàn kết không phân biệt quan điểm chính trị chống bọn xâm lược Tàu cộng. Không thể nào  chống bọn xăm lượcTàu cộng mà lại là đồng chí với kẻ thù chỉ muốn ăn tươi nuốt sống và chỉ muốn tiêu diệt mình.

 (8)   Nhanh chóng tìm thêm đồng minh với các nước hùng mạnh về quân sự và kinh tế tại Âu châu (các nước trong khối Nato) và Mỹ châu (Hoa Kỳ) làm hậu thuẩn cho cuộc chiến lâu dài chống lại bọn xâm lược đại Hán Tàu từ phương Bắc. Việc này chỉ thực hiện được ngay sau khi đảng cộng sản Việt Nam tử bỏ quyền độc tôn cai trị dân Việt Nam, chấp nhân đối lập trong sinh hoạt chính trị và trả tự do cho tất cả nhà đối lập đấu tranh ôn hòa đang bị tù đày.

Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam

Ngày 11/05/2014

Tài liệu tham khảo:

Diễn biến vụ Trung Quốc đưa giàn khoan vào biển Việt Nam

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/606727/dien-bien-vu-trung-quoc dua-gian-khoan-vao-bien-viet-nam.html#ad-image-0

Tàu chiến Trung Quốc xuất hiện tại khu vực giàn khoan HD 981


Phải làm gì để chống Trung Quốc?


 

No comments:

Post a Comment